Crynodeb
Mae’r ffigurau hyn ar gyfer disgyblion 16 neu 17 oed a oedd ym mlwyddyn gyntaf y chweched dosbarth mewn ysgolion. Roedd yr arolwg, sy’n dangos hynt y disgyblion ar 31 Hydref 2020, yn cwmpasu 12,222 o ddisgyblion hynny yw carfan hynt disgyblion Blwyddyn 12 yn 2020.
- Roedd 47.0% (5,742 o unigolion) yn fechgyn a 53.0% (6,477 o unigolion) yn ferched
- Aeth y rhan fwyaf o’r garfan, 96.6% (11,801 o unigolion), i ryw fath o drefniant dysgu parhaus ar ffurf addysg amser llawn, addysg ran-amser (16 awr neu lai b bob wythnos) neu hyfforddiant yn y gweithle. Roedd hyn yn cynrychioli 96.0% o fechgyn a 97.0% o ferched
- Arhosodd y rhan fwyaf o’r garfan, 95.7% (11,702 o unigolion) mewn addysg amser llawn
- Dewisodd 93.9% o’r rhai a arhosodd mewn addysg amser llawn (10,993 o unigolion) barhau â’u haddysg yn yr ysgol a 6.0% mewn coleg addysg bellach (697 o unigolion)
- Dewisodd cyfran uwch o fechgyn (0.7 pwynt canran yn fwy na merched) barhau â’u haddysg mewn colegau addysg bellach
- Dewisodd cyfran uwch o ferched aros yn yr ysgol (0.7 pwynt canran yn fwy na bechgyn)
- Ymunodd 2.2% o’r garfan (267 o unigolion) â’r farchnad lafur, naill ai drwy gael swydd neu hyfforddiant yn y gweithle. Y gwahaniaeth rhwng bechgyn a merched a oedd yn dewis ymuno â’r farchnad lafur oedd 0.8 pwynt canran (2.6% bechgyn ac 1.8% merched)
- Dewisodd 0.4% (43 o unigolion) hyfforddiant yn y gweithle gyda statws anghyflogedig
- Dewisodd 0.4% o’r garfan (49 o unigolion) hyfforddiant yn y gweithle gyda statws cyflogedig. Roedd cyfran uwch o fechgyn (0.5%) na merched (0.3%) yn y categori hwn
- Dewisodd 1.4% (175 o unigolion) waith heb gymorth ariannol gan y Llywodraeth. Y gwahaniaeth rhwng bechgyn (1.7%) a merched (1.2%) a oedd yn dewis y llwybr hwn oedd 0.4 pwynt canran
- Ar ddyddiad yr arolwg, roedd yn hysbys nad oedd 0.6% o’r garfan (76 o unigolion), mewn unrhyw fath o addysg, gwaith na hyfforddiant (NEET). Bechgyn oedd 51.3% o’r cyfanswm (39 o unigolion) o gymharu â merched ar 48.7% (37 o unigolion)
- Llwyddodd 46.1% (35 o unigolion) o’r rhai y mae’n hysbys nad oeddent mewn unrhyw fath o addysg, gwaith neu hyfforddiant (NEET) i gael addysg, gwaith neu hyfforddiant (EET)
- Ni lwyddodd 53.9% (41 o unigolion) o’r rhai a oedd yn NEET i fynd ymlaen i addysg, gwaith neu hyfforddiant oherwydd salwch, beichiogrwydd ac ati
- Ni chafwyd ymateb i’r arolwg gan 1.2% o’r garfan (147 o unigolion)
- Roedd 0.2% (23 o unigolion) wedi gadael eu hardal leol
Ffigyrau Cyffredinol Blwyddyn 12
Bechgyn | % | Merched | % | Arall | % | Cyfanswm | % | |
---|---|---|---|---|---|---|---|---|
Parhau mewn Addysg Llawn Amser | 5458 | 95.1 | 6241 | 96.4 | 3 | 100.0 | 11702 | 95.7 |
Parhau mewn Addysg Rhan Amser (llai na 16 awr yr wythnos) | 2 | 0.0 | 5 | 0.1 | 0 | 0.0 | 7 | 0.1 |
Hyfforddiant Seiliedig ar Waith - Statws Di-waith | 24 | 0.4 | 19 | 0.3 | 0 | 0.0 | 43 | 0.4 |
Hyfforddiant Seiliedig ar Waith - Statws mewn Gwaith | 30 | 0.5 | 19 | 0.3 | 0 | 0.0 | 49 | 0.4 |
Mewn Gwaith - Arall | 95 | 1.7 | 80 | 1.2 | 0 | 0.0 | 175 | 1.4 |
Nad ydynt mewn Addysg, Hyfforddiant na Gwaith | 39 | 0.7 | 37 | 0.6 | 0 | 0.0 | 76 | 0.6 |
Anhysbys | 84 | 1.5 | 63 | 1.0 | 0 | 0.0 | 147 | 1.2 |
Wedi gadael yr ardal | 10 | 0.2 | 13 | 0.2 | 0 | 0.0 | 23 | 0.2 |
Cyfanswm yn y cohort | 5742 | 100 | 6477 | 100 | 3 | 100 | 12222 |
|
Addysg Amser Llawn
Bechgyn | % | Merched | % | Arall | % | Cyfanswm | % | |
---|---|---|---|---|---|---|---|---|
Ymlaen i Flwyddyn 13 yn yr ysgol | 5108 | 93.6 | 5883 | 94.3 | 2 | 66.7 | 10993 | 93.9 |
Ymlaen i Flwyddyn 13 mewn coleg Addysg Bellach | 345 | 6.3 | 351 | 5.6 | 1 | 33.3 | 697 | 6.0 |
Blwyddyn 12 parhau i Addysg Uwch (AU) | 5 | 0.1 | 7 | 0.1 | 0 | 0.0 | 12 | 0.1 |
Blwyddyn 12 yn cymryd blwyddyn i ffwrdd gyda'r bwriad o fynd i AU | 0 | 0.0 | 0 | 0.0 | 0 | 0.0 | 0 | 0.0 |
Cyfanswm | 5458 | 100 | 6241 | 100 | 3 | 100 | 11702 | 100 |
Dim mewn Gwaith, Addysg a Hyfforddiant
Bechgyn | % | Merched | % | Arall | % | Cyfanswm | % | |
---|---|---|---|---|---|---|---|---|
Yn gallu symud ymlaen at waith, addysg neu hyfforddiant seiliedig ar waith | 20 | 51.3 | 15 | 40.5 | 0 | 0.0 | 35 | 46.1 |
Yn methu symud ymlaen at waith, addysg neu hyfforddiant oherwydd salwch, beichiogrwydd ac ati | 19 | 48.7 | 22 | 59.5 | 0 | 0.0 | 41 | 53.9 |
Cyfanswm | 39 | 100 | 37 | 100 | 0 | 0.0 | 76 | 100 |
Ethnigrwydd
O’r rhai a roddodd wybodaeth am ethnigrwydd y dewis mwyaf poblogaidd ym mhob grŵp lleiafrifoedd ethnig oedd parhau mewn addysg amser llawn sef 95.5%. Mae hyn yn is na’r gyfran ar gyfer y rhai o gefndir gwyn (95.8%).
Roedd canran uwch o’r rhai o gefndir gwyn (gwahaniaeth o 0.9 pwynt canran) yn y categori cyflogedig, sef 1.5% o gefndir gwyn o gymharu ag 0.6% o leiafrifoedd ethnig.
Mae’r ffigur NEET ar gyfer y rhai o gefndiroedd gwyn yn uwch na’r rhai o leiafrifoedd ethnig (0.6% a 0.5% yn y drefn honno).
Gwyn | % | Grwpiau lleiafrifoedd ethnig | % | Dim gwybodaeth am darddiad ethnig | % | Cyfanswm | % | |
---|---|---|---|---|---|---|---|---|
Parhau mewn Addysg Llawn Amser (ysgolion a cholegau) | 9836 | 95.8 | 1078 | 95.5 | 788 | 95.1 | 11702 | 95.7 |
Parhau mewn Addysg Ran Amser (llai na 16 awr yr wythnos) | 6 | 0.1 | 1 | 0.1 | 0 | 0.0 | 7 | 0.1 |
Hyfforddiant Seiliedig ar Waith - Statws Di-Waith | 34 | 0.3 | 3 | 0.3 | 6 | 0.7 | 43 | 0.4 |
Hyfforddiant Seiliedig ar Waith - Statws mewn Gwaith | 40 | 0.4 | 2 | 0.2 | 7 | 0.8 | 49 | 0.4 |
Cyflogedig | 157 | 1.5 | 7 | 0.6 | 11 | 1.3 | 175 | 1.4 |
Nad ydynt mewn Addysg, Hyfforddiant na Gwaith | 64 | 0.6 | 6 | 0.5 | 6 | 0.7 | 76 | 0.6 |
Anhysbys | 111 | 1.1 | 29 | 2.6 | 7 | 0.8 | 147 | 1.2 |
Ymadawyr Ysgol Statudol y gwyddys eu bod wedi gadael yr ardal | 16 | 0.2 | 3 | 0.3 | 4 | 0.5 | 23 | 0.2 |
Cyfanswm y garfan | 10264 | 100 | 1129 | 100 | 829 | 100 | 12222 | 100 |
% o'r garfan gyfan | 84.0 | 9.2 | 6.8 | 100.0 |
Gweld grwpiau blwyddyn eraill
Gweld ffigurau cyffredinol hynt disgyblion Blwyddyn 11 o ysgolion yng Nghymru 2020.
Gweld ffigurau cyffredinol hynt disgyblion Blwyddyn 13 o ysgolion yng Nghymru 2020.