Skip to main content
Llywodraeth Cymru EnglishCymraeg

Hynt Disgyblion 2024

Mae Gyrfa Cymru yn llunio arolwg blynyddol o'r rhai sydd wedi gadael yr ysgol ar ran Llywodraeth Cymru. Mae'r arolwg yn rhoi darlun defnyddiol o hynt disgyblion.

Mae hynt disgyblion yn cael eu hadrodd fesul grŵp blwyddyn. Hynt disgybl yw eu gweithgaredd hysbys ar 31 Hydref ar ôl iddynt adael y grŵp blwyddyn hwnnw. Er enghraifft, mae hynt Blwyddyn 11 yn dangos gweithgaredd disgyblion y mis Hydref ar ôl iddynt adael y flwyddyn ysgol honno.

Ynglŷn â’r arolwg hynt

Rydym yn llunio'r arolwg o'r data a ddarparwyd i ni. Rydym yn dibynnu ar sefydliadau partner yn rhannu gwybodaeth myfyrwyr i roi darlun mor llawn â phosibl.

Mae'r arolwg yn llywio cydweithwyr yn eu gwaith gyda chwsmeriaid, rhieni, athrawon a chyflogwyr. Mae'r data hefyd yn helpu partneriaid sy'n ymwneud â chynllunio cyfleoedd dysgu, hyfforddiant a chyflogaeth.

Mae'r arolwg yn edrych ar y llwybrau dilyniant a ddewisir gan bobl ifanc. Mae'r rhain yn cynnwys y canlynol:

  • Addysg
  • Cyflogaeth
  • Hyfforddiant

Rydym yn darparu dadansoddiad pellach yn seiliedig ar ethnigrwydd a rhyw disgyblion, lle mae'r wybodaeth ar gael.

Pwy mae'r arolwg yn ei gynnwys?

Mae arolwg eleni yn adrodd am hynt 55,478 o ddisgyblion o ysgolion uwchradd ledled Cymru. Dim ond disgyblion sydd wedi'u cynnwys yn nata'r Cyfrifiad Ysgolion Blynyddol ar Lefel Disgyblion (CYBLD) a gesglir ym mis Ionawr bob blwyddyn y mae'n ei gynnwys. Mae felly yn cynnwys:

  • Disgyblion sydd wedi cyrraedd oedran gadael statudol ym Mlwyddyn 11
  • Disgyblion sy’n gadael yr ysgol ym Mlynyddoedd 12 a 13
  • Disgyblion o ysgolion arbennig yn y grwpiau blwyddyn hyn

Nid yw’r arolwg yn cynnwys:

  • Disgyblion sy'n mynychu Colegau Addysg Bellach (AB)
  • Disgyblion sy'n cael Addysg Heblaw yn yr Ysgol (EOTAS)
  • Disgyblion sy'n mynychu ysgolion annibynnol

Mae bechgyn yn cyfrif am 49.8% o'r garfan gyfan (27,622 o unigolion) a merched yn cyfrif am 50.1% (27,820 o unigolion). Nododd 36 o ddisgyblion eu bod yn y categori arall ac mae’n well gennyf beidio â dweud ar gyfer rhyw.

Pwyntiau i'w nodi

Yn 2024, roedd canran y rhai a adawodd yr ysgol ym mlwyddyn 11 a oedd yn hysbys nad oeddent  mewn Addysg, Hyfforddiant neu Gyflogaeth (NEET) yn 2.4%, mae hyn yn gynnydd bach o'i gymharu â 2023 lle gwyddom fod 2% o bobl a adawodd yr ysgol yn NEET.

Y ganran gyfunol sy’n ymuno â’r farchnad lafur (cyflogaeth, hyfforddiant seiliedig ar waith gyda statws cyflogedig ac anghyflogedig) yn 2024 oedd 8.2%, sydd ychydig yn is nag yn 2023.

Canran y disgyblion Blwyddyn 11 sy’n gadael yr ysgol ac yn dychwelyd i addysg amser llawn oedd 87.5% yn 2024, cynnydd o 86.7% yn 2023, ond lefel debyg i 2022 pan oedd yn 87.8%.

Roedd y ganran isaf o’r rhai a adawodd yr ysgol ym mlwyddyn 11 a wnaeth ddychwelyd i addysg amser llawn yn 2018, pan oedd yn 86.4%, fodd bynnag, roedd cyfradd ‘Dim Ymateb’ uchel iawn. Yn dilyn cyflwyno y Rheoliad Cyffredinol ar Ddiogelu Data (GDPR) ni fu’n bosibl cytuno ar gytundebau rhannu data gyda’r holl sefydliadau mewn pryd ar gyfer arolwg 2018.

Wrth gymharu data 2024 â blynyddoedd blaenorol, mae’n bwysig ystyried ffactorau dylanwadol eraill, yn benodol, y gyfradd ‘Dim ymateb’ uchel yn 2018 ac absenoldeb unrhyw arholiadau allanol yn 2020 neu 2021 oherwydd pandemig Covid.

Noder:

  • Mae’r canrannau wedi’u talgrynnu ac felly ni fydd y cyfanswm yn 100% bob tro
  • Gallai ffigurau cenedlaethol guddio amrywiannau ar lefel rhanbarthau, awdurdodau lleol a sefydliadau ym mhob carfan. Rydym yn darparu hynt y disgyblion fesul ardal awdurdod lleol er mwyn cynorthwyo’r dadansoddi ar lefel leol
  • Efallai nad yw’r graffeg i'r union raddfa ac maent ar gyfer cynrychiolaeth weledol yn unig
  • Pan ddangosir newidiadau neu wahaniaethau o ran pwynt canrannol, cyfrifir y rhain gan ddefnyddio ffigurau heb eu talgrynnu. Gall hyn ddarparu ffigur gwahanol o gymharu â defnyddio ffigurau wedi'u talgrynnu
Termau a diffiniadau

Addysg Amser Llawn - Y rhai sydd mewn addysg am fwy nag 16 awr yr wythnos

Addysg Bellach (AB) - Addysg Bellach mewn coleg, yn cynnwys colegau trydyddol ôl-16 yn hytrach na mewn chweched dosbarth mewn ysgol (blynyddoedd 12 ac 13)

Addysg Ran-amser - Y rhai sydd mewn addysg ran-amser am 16 awr neu lai yr wythnos. Dyma’r rhai oedd yn arfer bod yn y categori NEET ond sydd wedi’u cofnodi ar wahân ers 2009

Blwyddyn i Ffwrdd - Dim ond y rhai ar flwyddyn ffurfiol i ffwrdd (y rhai sydd wedi gwneud cais i UCAS a chael mynediad wedi’i ohirio i Addysg Uwch) sy’n cael eu cynnwys yn y ffigurau blwyddyn i ffwrdd. Mae unigolion sydd heb fynd i Addysg Uwch, ond sy’n meddwl am wneud cais wedi’u cynnwys o dan cyrchfannau perthnasol eraill (ar 31 Hydref yn dilyn dyddiad gadael yr ysgol)

Grwpiau lleiafrifoedd ethnig - Cyfanswm cyfunol ar gyfer Gwyn a Du Caribïaidd Cymysg, Gwyn a Du Affricanaidd Cymysg; Gwyn ac Asiaidd Cymysg, Cymysg Arall, Indiaidd, Pacistanaidd, Bangladeshaidd, Asiaidd Arall, Caribïaidd, Affricanaidd, Du Arall; Tsieinïaidd, Grŵp Ethnig Arall

Gwyn - Cyfanswm cyfunol ar gyfer Gwyn Prydeinig, Gwyn Gwyddelig, Gwyn Arall

Hyfforddiant yn y Gweithle – statws cyflogedig - Mae hyn yn cynnwys Prentisiaethau Modern a hyfforddiant arall a ariennir gan y Llywodraeth

Hyfforddiant yn y Gweithle – statws anghyflogedig - Mae hyn yn cynnwys pob math o hyfforddiant yn y gweithle heb statws cyflogedig a ariennir gan y Llywodraeth

Nad ydynt mewn addysg, cyflogaeth na hyfforddiant (NEET) - Mae hyn yn cynnwys y rhai nad ydynt ar gael i weithio a’r rhai di-waith. Roedd pobl ifanc mewn addysg ran-amser (16 awr neu lai yr wythnos) yn arfer bod yn rhan o’r categori hwn ond maent wedi’u cofnodi ar wahân ers 2009

Wedi gadael yr ardal - Y rhai sydd wedi gadael Cymru


Cyhoeddiadau eraill

Mae datganiad ystadegol Medr 'Dilyniant o Flwyddyn 11 i addysg drydyddol’ yn edrych ar gyfranogiad yn y sector addysg drydyddol. Mae cyrchfannau dysgwyr yn seiliedig ar eu rhaglen astudio gyntaf yn y flwyddyn academaidd ar ôl gadael Blwyddyn 11. Mae'r cyhoeddiad yn darparu data manylach ar gyrchfannau addysg y rhai sy'n gadael ym Mlwyddyn 11.

Mae'n cynnwys dadansoddiadau yn ôl:

  • Math o ddarparwr
  • Math o ddarpariaeth
  • Lefel astudio
  • Ystod o nodweddion dysgwyr (dadansoddiad blaenorol gan ystod o ddysgwyr)

Mae Medr yn cynhyrchu'r ystadegau trwy gysylltu setiau data addysg weinyddol.

Sut mae Cyrchfannau Disgyblion Gyrfa Cymru yn wahanol i adroddiad Medr

Mae Cyrchfannau Disgyblion Gyrfa Cymru yn cynnwys y rhai sy'n gadael yr ysgol ym Mlynyddoedd 11, 12 a 13. Mae'n adrodd ar yr hyn y mae dysgwyr yn ei wneud ar 31 Hydref ar ôl iddyn nhw adael y flwyddyn ysgol dan sylw.

Mae'n dangos faint o ddysgwyr sydd:

  • Wedi mynd i addysg a hyfforddiant
  • Wedi mynd i gyflogaeth
  • Heb fod mewn cyflogaeth, addysg na hyfforddiant
  • Wedi gadael Cymru

Mae Gyrfa Cymru yn casglu cyrchfannau disgyblion gan ddefnyddio setiau data addysg weinyddol, data gan sefydliadau partner, a chanlyniadau a hunan-adroddir gan ddisgyblion.

Gan fod gwahaniaethau yn y ffordd y mae'r data yn cael ei gasglu, gall y ffigurau yn y ddau gyhoeddiad fod yn wahanol.

Show more