Skip to main content
Llywodraeth Cymru EnglishCymraeg

Hynt Disgyblion Blwyddyn 11 yng Nghymru 2024

Crynodeb

Mae’r ffigurau hyn ar gyfer disgyblion 15 neu 16 oed a oedd ym mlwyddyn olaf eu haddysg statudol, sef Blwyddyn 11 mewn ysgolion prif ffrwd ac ysgolion arbennig yn ystod blwyddyn academaidd 2023-24. Roedd yr arolwg, a ddarparodd hynt y disgyblion hyn ar 31 Hydref 2023, yn ymwneud â 34,252 o ddisgyblion a oedd wedi gadael addysg orfodol yn 2024.

  • O'r garfan flwyddyn 11 yn 2024, roedd 51.5% (17,637 o unigolion) yn fechgyn a 48.4% (16,582 o unigolion) yn fenywod
  • Aeth y rhan fwyaf o’r garfan, 93.2% (31,936 o unigolion) i ryw fath o drefniant dysgu parhaus mewn addysg amser llawn, addysg rhan-amser (16 awr neu lai yr wythnos) neu hyfforddiant yn seiliedig ar waith. Roedd hyn yn cynrychioli 92.0% o fechgyn, 94.6% o ferched
  • Parhaodd cyfran fwyaf y garfan, 87.5% (29,966 o unigolion) mewn addysg amser llawn
  • O'r rhai a barhaodd mewn addysg amser llawn, parhaodd 61.5% mewn coleg addysg bellach (18,435 o unigolion) a pharhaodd 38.5% (11,529 o unigolion) â'u haddysg yn yr ysgol
  • Dewisodd cyfran uwch o fechgyn (64.4%) na merched (58.5%), barhau â'u haddysg yn y coleg addysg bellach - gwahaniaeth o 5.9 pwynt canran
  • Dewisodd cyfran uwch o fenywod (41.5%) na bechgyn (35.5%) aros yn yr ysgol, gwahaniaeth o 6 pwynt canran
  • Ymunodd 8.2% o garfan Blwyddyn 11 (2,816 o unigolion) â’r farchnad lafur yn 2024, naill ai i gyflogaeth neu hyfforddiant seiliedig ar waith. Dewisodd mwy o fechgyn na merched y llwybr hwn (9.6% o fechgyn o'i gymharu â 6.8% o fenywod)
  • Fe wnaeth 3.7% o garfan Blwyddyn 11 (1,274 o unigolion) ymuno â hyfforddiant seiliedig ar waith heb statws cyflogedig yn 2024
  • Fe wnaeth 1.6% o garfan Blwyddyn 11 (545 o unigolion) ymuno â hyfforddiant seiliedig ar waith gyda statws cyflogedig yn 2024. Dewisodd cyfran uwch o fechgyn (2.2%) na merched (0.9%) y llwybr hwn
  • Fe wnaeth 2.9% o garfan Blwyddyn 11 (997 o unigolion) ymuno â chyflogaeth y tu allan i gyllid y Llywodraeth gyda mwy o fechgyn (3.7%) na merched (2.1%) yn dewis y llwybr hwn
  • Ar ddyddiad yr arolwg, roedd yn hysbys nad oedd 2.4% o’r garfan (831 o unigolion) mewn addysg, cyflogaeth na hyfforddiant (NEET). Bechgyn oedd i gyfrif am 56.5% o gyfanswm y ffigur NEET (470 o unigolion) o'i gymharu â merched ar 43.3% (360 o unigolion).
  • O'r rhai NEET yn 2024, roedd 40.6% (337 o unigolion) yn gallu mynd i gyflogaeth, addysg neu hyfforddiant (EET) o gymharu â’r 59.4 % (494 o unigolion) nad oeddent yn gallu mynd i gyflogaeth, addysg neu hyfforddiant oherwydd salwch, beichiogrwydd neu resymau eraill.
  • Cyfradd y garfan Blwyddyn 11 wnaeth ddim ymateb yn 2024 oedd 0.9% (295 o unigolion)
  • Roedd 0.6% o’r garfan Blwyddyn 11 (193 o unigolion), wedi gadael eu hardal leol

Ffigurau Cyffredinol Bl 11

Siart bar o gyrchfannau disgyblion Blwyddyn 13 yn dangos bod y mwyafrif (87.5%) yn parhau mewn addysg llawn amser. Mae'r holl ddata yn y tabl isod
Tabl yn dangos ffigurau cyffredinol blwyddyn 11
StatwsBechgyn%Merched%Arall%Cyfanswm%
Parhau mewn Addysg Llawn Amser

15,086

85.5

14,851

89.6

29

87.9

29,966

87.5

Parhau mewn Addysg Rhan Amser (Llai na 16 awr yr wythnos)

107

0.6

44

0.3

0

0

151

0.4

Hyfforddiant yn Seiliedig ar Waith - Statws anghyflogedig

649

3.7

623

3.8

2

6.1

1,274

3.7

Hyfforddiant yn Seiliedig ar Waith - Statws cyflogedig

388

2.2

156

0.9

1

3.0

545

1.6

Cyflogedig - Arall

651

3.7

346

2.1

0

0

997

2.9

Gwyddys nad ydynt mewn Addysg, Cyflogaeth neu Hyfforddiant

470

2.7

360

2.2

1

3.0

831

2.4

Dim ymateb i'r arolwg

183

1.0

112

0.7

0

0

295

0.9

Wedi gadael yr ardal

103

0.6

90

0.5

0

0

193

0.6

Cyfanswm y garfan

17,637

100

16,582

100

33

100

34,252

100

Addysg Llawn Amser

Tabl yn dangos canran y myfyrwyr a arhosodd mewn Addysg Llawn Amser yn ôl rhywedd
RhyweddCanran y myfyrwyr a arhosodd mewn Addysg Llawn Amser
Bechgyn85.5%
Merched89.6%
Tabl yn dangos dadansoddiad o bawb sy'n aros mewn Addysg Llawn Amser
StatwsBechgyn%Merched%Arall%Cyfanswm%
Parhau i Flwyddyn 12 yn yr ysgol

5,362

35.5

6,161

41.5

6

20.7

11,529

38.5

Parhau i Flwyddyn 12 mewn colegau Addysg Bellach

9,722

64.4

8,690

58.5

23

79.3

18,435

61.5

Parhau mewn Addysg Uwch

2

<0.5%

0

0

0

0

2

<0.5%

Cyfanswm

15,086

100

14,851

100

29

100

29,966

100

Gwyddys Nad Ydynt Mewn Addysg, Cyflogaeth neu Hyfforddiant

Tabl yn dangos dadansoddiad o bawb y gwyddys nad ydynt mewn gwaith, addysg llawn amser na hyfforddiant seiliedig ar waith i bobl ifanc
StatwsBechgyn%Merched%Arall%Cyfanswm%
Yn gallu symud ymlaen at waith, addysg neu hyfforddiant seiliedig ar waith

208

44.3

128

35.6

1

100

337

40.6

Yn methu symud ymlaen at waith, addysg neu hyfforddiant oherwydd salwch, beichiogrwydd a rhesymau arall

262

55.7

232

64.4

0

0

494

59.4

Cyfanswm

470

100

360

100

1

100

831

100

Ethnigrwydd

O’r rhai o gefndiroedd lleiafrifoedd ethnig a nododd wybodaeth am ethnigrwydd:

  • Y dewis mwyaf poblogaidd o lwybr i'r rhai sy'n uniaethu fel ethnig lleiafrifol oedd parhau mewn addysg amser llawn ar 91.4% (o'i gymharu â 87.0% i'r rhai sy'n uniaethu fel gwyn)
  • Aeth canran uwch o'r rhai sy'n uniaethu fel gwyn i wahanol gategorïau'r farchnad lafur (8.6%) o'i gymharu â'r rhai sy'n nodi eu bod yn lleiafrifoedd ethnig (4.3%)
  • O’r bobl ifanc NEET, dywedodd cyfran uwch eu bod nhw’n uniaethu fel gwyn (2.5% neu 774 o unigolion) o gymharu â’r unigolion ethnig leiafrifol (1.7% neu 50 o unigolion)
Tabl yn dangos hynt disgyblion yn ôl % gwyn, grwpiau lleiafrifoedd ethnig a dim gwybodaeth am ethnigrwydd
StatwsGwyn%Grwpiau lleiafrifoedd ethnig%Dim gwybodaeth am darddiad ethnig%Cyfanswm%
Parhau mewn Addysg Llawn Amser (ysgolion a cholegau)

26,762

87.0

2,663

91.4

541

91.5

29,966

87.5

Parhau mewn Addysg Ran Amser (Llai na 16 awr)

141

0.5

10

0.3

0

0.0

151

0.4

Hyfforddiant yn Seiliedig ar Waith - statws anghyflogedig

1,178

3.8

84

2.9

12

2.0

1,274

3.7

Hyfforddiant yn Seiliedig ar Waith - statws cyflogedig

531

1.7

8

0.3

6

1.0

545

1.6

Cyflogedig

957

3.1

33

1.1

7

1.2

997

2.9

Nad ydynt mewn Addysg, Gwaith na Hyfforddiant

774

2.5

50

1.7

7

1.2

831

2.4

Anhysbys

267

0.9

24

0.8

4

0.7

295

0.9

Ymadawyr Ysgol Statudol y gwyddys eu bod wedi gadael yr ardal

139

0.5

40

1.4

14

2.4

193

0.6

Cyfanswm y garfan

30,749

100

2,912

100

591

100

34,252

100

% o'r garfan gyfan

 

89.8

 

8.5

 

1.7

 

100

Gweld grwpiau blwyddyn eraill