Crynodeb
Mae’r ffigurau hyn ar gyfer disgyblion 15 neu 16 oed oedd ym mlwyddyn olaf eu haddysg statudol, sef Blwyddyn 11 mewn ysgolion prif ffrwd ac ysgolion arbennig yn ystod blwyddyn academaidd 2022-23. Roedd yr arolwg, a ddarparodd hynt y disgyblion hyn ar 31 Hydref 2023, yn ymwneud â 33,110 o ddisgyblion a oedd wedi gadael addysg orfodol yn 2023.
- Roedd 51.1% (16,932 o unigolion) yn fechgyn a 48.8% (16,172 o unigolion) yn ferched
- Aeth y rhan fwyaf o’r garfan, 93.0% (30,803 o unigolion) i ryw fath o drefniant dysgu parhaus mewn addysg amser llawn, addysg rhan-amser (16 awr neu lai yr wythnos) neu hyfforddiant yn seiliedig ar waith. Roedd hyn yn cynrychioli 91.9% o fechgyn, 94.2% o ferched
- Parhaodd cyfran fwyaf y garfan, 86.7% (28,714 o unigolion) mewn addysg amser llawn
- O'r rhai a barhaodd mewn addysg amser llawn, parhaodd 60.8% mewn coleg addysg bellach (17,458 o unigolion) a pharhaodd 39.2% (11,256 o unigolion) â'u haddysg yn yr ysgol
- Dewisodd cyfran uwch o fechgyn (3.2 pwynt canran yn fwy na merched) barhau â’u haddysg mewn coleg addysg bellach
- Dewisodd cyfran uwch o ferched (3.2 pwynt canran yn fwy na bechgyn) aros yn yr ysgol
- Aeth 9.0% o'r garfan (2,996 o unigolion) i mewn i'r farchnad lafur, naill ai i gyflogaeth neu hyfforddiant yn seiliedig ar waith. Dewisodd mwy o fechgyn na merched i ymuno â'r farchnad lafur (10.7% o fechgyn o gymharu â 7.3% o ferched)
- Aeth 3.6% (1,205 o unigolion) i hyfforddiant yn seiliedig ar waith, statws anghyflogedig
- Aeth 2.2% (725 o unigolion) i gyflogaeth y tu allan i gyllid a gefnogir gan y Llywodraeth. Dewisodd mwy o fechgyn (3.1%) na merched (1.2%) y llwybr hwn
- Aeth 3.2% (1,066 o unigolion) i gyflogaeth y tu allan i gyllid a gefnogir gan y Llywodraeth. Dewisodd mwy o fechgyn (4.0%) na merched (2.4%) y llwybr hwn
- Ar ddyddiad yr arolwg, roedd yn hysbys nad oedd 2.0% o’r garfan (670 o unigolion) mewn addysg, cyflogaeth na hyfforddiant (NEET). Roedd bechgyn yn cyfrif am 52.1% o'r cyfanswm (349 o unigolion) o gymharu â merched ar 47.9% (321 o unigolion)
- Roedd 34.5% (231 o unigolion) o’r NEET hynny yn gallu mynd i gyflogaeth, addysg neu hyfforddiant o’i gymharu â’r 65.5% (439 o unigolion) nad oeddent yn gallu mynd i gyflogaeth, addysg neu hyfforddiant oherwydd salwch, neu resymau eraill
- Ni chafwyd ymateb i’r arolwg gan 1.2% o’r garfan (398 o unigolion)
- Dangoswyd bod 0.5% (173 o unigolion) wedi gadael eu hardal leol
Ffigyrau Cyffredinol Bl 11
Bechgyn | % | Merched | % | Arall | % | Cyfanswm | % | |
---|---|---|---|---|---|---|---|---|
Parhau mewn Addysg Llawn Amser | 14,322 | 84.6 | 14,386 | 89.0 | 6 | 100 | 28,714 | 86.7 |
Parhau mewn Addysg Rhan Amser (Llai na 16 awr yr wythnos) | 110 | 0.6 | 49 | 0.3 | 0 | 0 | 159 | 0.5 |
Hyfforddiant yn Seiliedig ar Waith - Statws anghyflogedig | 607 | 3.6 | 598 | 3.7 | 0 | 0 | 1,205 | 3.6 |
Hyfforddiant yn Seiliedig ar Waith - Statws cyflogedig | 527 | 3.1 | 198 | 1.2 | 0 | 0 | 725 | 2.2 |
Cyflogedig - Arall | 676 | 4.0 | 390 | 2.4 | 0 | 0 | 1,066 | 3.2 |
Gwyddys nad ydynt mewn Addysg, Cyflogaeth neu Hyfforddiant | 349 | 2.1 | 321 | 2.0 | 0 | 0 | 670 | 2.0 |
Dim ymateb i'r arolwg | 244 | 1.4 | 154 | 1.0 | 0 | 0 | 398 | 1.2 |
Wedi gadael yr ardal | 97 | 0.6 | 76 | 0.5 | 0 | 0 | 173 | 0.5 |
Cyfanswm y garfan | 16,932 | 100 | 16,172 | 100 | 6 | 100 | 33,110 | 100 |
Addysg Llawn Amser
Rhywedd | Canran y myfyrwyr a arhosodd mewn Addysg Llawn Amser |
---|---|
Bechgyn | 84.6% |
Merched | 89.0% |
Bechgyn | % | Merched | % | Arall | % | Cyfanswm | % | |
---|---|---|---|---|---|---|---|---|
Parhau i Flwyddyn 12 yn yr ysgol | 5,385 | 37.6 | 5,871 | 40.8 | 0 | 0.0 | 11,256 | 39.2 |
Parhau i Flwyddyn 12 mewn colegau Addysg Bellach | 8,937 | 62.4 | 8,515 | 59.2 | 6 | 100 | 17,458 | 60.8 |
Cyfanswm | 14,322 | 100 | 14,386 | 100 | 6 | 100 | 28,714 | 100 |
Gwyddys Nad Ydynt Mewn Addysg, Cyflogaeth neu Hyfforddiant
Bechgyn | % | Merched | % | Arall | % | Cyfanswm | % | |
---|---|---|---|---|---|---|---|---|
Yn gallu symud ymlaen at waith, addysg neu hyfforddiant seiliedig ar waith | 138 | 39.5 | 93 | 29.0 | 0 | 0 | 231 | 34.5 |
Yn methu symud ymlaen at waith, addysg neu hyfforddiant oherwydd salwch, beichiogrwydd a rhesymau arall | 211 | 60.5 | 228 | 71.0 | 0 | 0 | 439 | 65.5 |
Cyfanswm | 349 | 100 | 321 | 100 | 0 | 0 | 670 | 100 |
Ethnigrwydd
O’r rhai o gefndiroedd lleiafrifoedd ethnig a nododd wybodaeth am ethnigrwydd:
- Y dewis mwyaf poblogaidd ym mhob grŵp lleiafrifoedd ethnig oedd parhau mewn addysg amser llawn sef 92.6% (o gymharu ag 86.2% o’r rhai o gefndir gwyn)
- Ymunodd canran uwch o’r rhai o gefndir gwyn â’r amrywiol gategorïau yn y farchnad lafur (9.6%) o gymharu â’r rhai o gefndir leiafrifoedd ethnig (3.6%)
- Roedd cyfran uwch o bobl ifanc NEET yn dod o gefndiroedd gwyn (2.1% neu 642 o unigolion) o gymharu ag unigolion o leiafrifoedd ethnig (0.9% neu 23 o unigolion)
Gwyn | % | Grwpiau lleiafrifoedd ethnig | % | Dim gwybodaeth am darddiad ethnig | % | Cyfanswm | % | |
---|---|---|---|---|---|---|---|---|
Parhau mewn Addysg Llawn Amser (ysgolion a cholegau) | 25,977 | 86.2 | 2,360 | 92.6 | 377 | 88.9 | 28,714 | 86.7 |
Parhau mewn Addysg Ran Amser (Llai na 16 awr) | 150 | 0.5 | 5 | 0.2 | 4 | 0.9 | 159 | 0.5 |
Hyfforddiant yn Seiliedig ar Waith - statws anghyflogedig | 1,145 | 3.8 | 49 | 1.9 | 11 | 2.6 | 1,205 | 3.6 |
Hyfforddiant yn Seiliedig ar Waith - statws cyflogedig | 707 | 2.3 | 14 | 0.5 | 4 | 0.9 | 725 | 2.2 |
Cyflogedig | 1,031 | 3.4 | 28 | 1.1 | 7 | 1.7 | 1,066 | 3.2 |
Nad ydynt mewn Addysg, Gwaith na Hyfforddiant | 642 | 2.1 | 23 | 0.9 | 5 | 1.2 | 670 | 2.0 |
Anhysbys | 366 | 1.2 | 26 | 1.0 | 6 | 1.4 | 398 | 1.2 |
Ymadawyr Ysgol Statudol y gwyddys eu bod wedi gadael yr ardal | 120 | 0.4 | 43 | 1.7 | 10 | 2.4 | 173 | 0.5 |
Cyfanswm y garfan | 30,138 | 100 | 2,548 | 100 | 424 | 100 | 33,110 | 100 |
% o'r garfan gyfan |
| 91.0 |
| 7.7 |
| 1.3 |
| 100 |
Gweld grwpiau blwyddyn eraill
Gweld ffigurau cyffredinol hynt disgyblion Blwyddyn 12 o ysgolion yng Nghymru 2023.
Gweld ffigurau cyffredinol hynt disgyblion Blwyddyn 13 o ysgolion yng Nghymru 2023.