Skip to main content
Llywodraeth Cymru
EnglishCymraeg

Hynt Disgyblion Blwyddyn 12 yng Nghymru 2023

Crynodeb

Mae’r ffigurau hyn ar gyfer disgyblion 16 neu 17 oed a oedd ym mlwyddyn gyntaf y chweched dosbarth mewn ysgolion. Roedd yr arolwg, sy’n darparu hynt y disgyblion hyn ar 31 Hydref 2023, ar gyfer 11,431 o ddisgyblion.

  • Roedd 46.9% (5,365 o unigolion) yn fechgyn a 53.1% (6,065 o unigolion) yn ferched.
  • Aeth mwyafrif y garfan, 95.4% (10,902 o unigolion) i ryw fath o ddysgu parhaus mewn addysg amser llawn, addysg rhan-amser (16 awr neu lai yr wythnos) neu hyfforddiant yn seiliedig ar waith. Roedd hyn yn cynrychioli 95.0% o fechgyn a 95.7% o ferched
  • Parhaodd y gyfran fwyaf o'r garfan, 93.6% (10,698 o unigolion) mewn addysg amser llawn
  • Parhaodd 91.7% o'r rhai a barhaodd mewn addysg amser llawn (9,807 o unigolion) â'u haddysg yn yr ysgol a pharhaodd 8.3% mewn coleg addysg bellach (888 o unigolion)
  • Dewisodd cyfran uwch o fechgyn (9.8%) barhau â’u haddysg mewn colegau addysg bellach na merched (7.0%)
  • Dewisodd cyfran uwch o ferched (92.9%) barhau i Flwyddyn 13 yn yr ysgol na bechgyn (90.2%)
  • Aeth 4.0% o'r garfan (460 unigolion) i mewn i'r Farchnad Lafur, naill ai i mewn i gyflogaeth neu hyfforddiant seiliedig ar waith. Dewisodd mwy o fechgyn na merched ymuno â’r farchnad lafur (4.5% o fechgyn a 3.6% o ferched)
  • Aeth 0.4% (45 o unigolion) i hyfforddiant yn seiliedig ar waith, statws anghyflogedig
  • Aeth 1.1% o'r garfan (126 o unigolion) i hyfforddiant yn seiliedig ar waith gyda statws cyflogedig. Roedd cyfran uwch o fechgyn (1.3%) na merched (0.9%) yn y categori hwn
  • Aeth 2.5% (289 o unigolion) i gyflogaeth y tu allan i gyllid a gefnogir gan y Llywodraeth; bechgyn 2.7% (147 o unigolion) a merched 2.3% (142 o unigolion)
  • Ar ddyddiad yr arolwg, gwyddys nad oedd 0.5% o’r garfan (62 o unigolion) mewn unrhyw fath o addysg, hyfforddiant na chyflogaeth (NEET). Roedd bechgyn yn cyfrif am 61.3% o'r cyfanswm (38 o unigolion) o gymharu â merched ar 38.7% (24 o unigolion)
  • Roedd 53.2% (33 o unigolion) o'r rhai y gwyddys sy’n NEET yn gallu mynd i addysg, gyflogaeth neu hyfforddiant
  • Ni lwyddodd 46.8% o'r rheini y gwyddys sy’n NEET (29 o unigolion) i fynd ymlaen i addysg, gwaith neu hyfforddiant oherwydd salwch, beichiogrwydd neu resymau eraill
  • Ni chafwyd ymateb i’r arolwg gan 1.3% o’r garfan (147 o unigolion)
  • Dangoswyd bod 0.3% (31 o unigolion) wedi gadael eu hardal leol

Ffigyrau Cyffredinol Bl 12

Siart bar o gyrchfannau disgyblion Blwyddyn 12 yn dangos bod y mwyafrif (93.6%) yn parhau mewn addysg llawn amser. Mae'r holl ddata yn y tabl isod
Tabl yn dangos ffigyrau cyffredinol blwyddyn 12
 Bechgyn%Merched%Arall%Cyfanswm%
Parhau mewn Addysg Llawn Amser
 

4,982

92.9

5,715

94.2

1

100

10,698

93.6

Parhau mewn Addysg Rhan Amser (Llai na 16 awr yr wythnos)

19

0.4

14

0.2

0

0

33

0.3

Hyfforddiant yn Seiliedig ar Waith - Statws anghyflogedig

27

0.5

18

0.3

0

0

45

0.4

Hyfforddiant yn Seiliedig ar Waith - Statws cyflogedig

70

1.3

56

0.9

0

0

126

1.1

Cyflogedig - Arall

147

2.7

142

2.3

0

0

289

2.5

Gwyddys nad ydynt mewn Addysg, Cyflogaeth neu Hyfforddiant

38

0.7

24

0.4

0

0

62

0.5

Dim ymateb i'r arolwg

69

1.3

78

1.3

0

0

147

1.3

Wedi gadael yr ardal

13

0.2

18

0.3

0

0

31

0.3

Cyfanswm y garfan

5,365

100

6,065

100

1

100

11,431

100

Addysg Llawn Amser

Tabl yn dangos canran y myfyrwyr a arhosodd mewn Addysg Llawn Amser yn ôl rhywedd
RhyweddCanran y myfyrwyr a arhosodd mewn Addysg Llawn Amser
Bechgyn92.9%
Merched94.2%
Tabl yn dangos dadansoddiad o bawb sy'n aros mewn Addysg Llawn Amser
 Bechgyn%Merched%Arall%Cyfanswm%
Ymlaen i Flwyddyn 13 yn yr ysgol

4,495

90.2

5,312

92.9

0

0

9,807

91.7

Ymlaen i Flwyddyn 13 mewn coleg Addysg Bellach

486

9.8

401

7.0

1

100

888

8.3

Blwyddyn 12 parhau i Addysg Uwch (AU)

1

0.0

2

0.0

0

0

3

0.0

Blwyddyn 12 yn cymryd blwyddyn i ffwrdd gyda'r bwriad o fynd i AU

0

0.0

0

0.0

0

0

0

0.0

Cyfanswm

4,982

100

5,715

100

1

100

10,698

100

Gwyddys Nad Ydynt Mewn Addysg, Cyflogaeth neu Hyfforddiant

Tabl yn dangos dadansoddiad o bawb y gwyddys nad ydynt mewn gwaith, addysg llawn amser na hyfforddiant seiliedig at waith i bobl ifanc
 Bechgyn%Merched%Arall%Cyfanswm%
Yn gallu symud ymlaen at waith, addysg neu hyfforddiant seiliedig ar waith

24

63.2

9

37.5

0

0

33

53.2

Yn methu symud ymlaen at waith, addysg neu hyfforddiant oherwydd salwch, beichiogrwydd a rhesymau arall

14

36.8

15

62.5

0

0

29

46.8

Cyfanswm

38

100

24

100

0

0

62

100

Ethnigrwydd

O’r rhai a nododd wybodaeth am ethnigrwydd:

  • Y dewis mwyaf poblogaidd o lwybr ar draws yr holl grwpiau ethnig lleiafrifol oedd parhau mewn addysg amser llawn ar 95.5%. Mae hyn yn uwch na'r gyfran ar gyfer y rhai o gefndir gwyn (93.3%)
  • Aeth canran uwch o'r rhai o gefndiroedd gwyn i'r categorïau marchnad lafur amrywiol (4.3%) o gymharu â'r rhai o gefndiroedd lleiafrifoedd ethnig (2.1%)
  • Roedd cyfran uwch o bobl ifanc NEET yn dod o gefndiroedd gwyn (0.6% neu 56 o unigolion) o gymharu ag unigolion o leiafrif ethnig (0.5% neu 6 o unigolion)
Tabl yn dangos hynt disgyblion blwyddyn 12 yn ôl % gwyn, grwpiau lleiafrifoedd ethnig a dim gwybodaeth am ethnigrwydd
 Gwyn%Grwpiau lleiafrifoedd ethnig%Dim gwybodaeth am darddiad ethnig%Cyfanswm%
Parhau mewn Addysg Llawn Amser (ysgolion a cholegau)

9,205

93.3

1,185

95.5

308

95.1

10,698

93.6

Parhau mewn Addysg Ran Amser (Llai na 16 awr)

31

0.3

1

0.1

1

0.3

33

0.3

Hyfforddiant yn Seiliedig ar Waith - statws anghyflogedig

37

0.4

7

0.6

1

0.3

45

0.4

Hyfforddiant yn Seiliedig ar Waith - statws cyflogedig

117

1.2

6

0.5

3

0.9

126

1.1

Cyflogedig

275

2.8

13

1.0

1

0.3

289

2.5

Nad ydynt mewn Addysg, Gwaith na Hyfforddiant

56

0.6

6

0.5

0

0.0

62

0.5

Anhysbys

124

1.3

21

1.7

2

0.6

147

1.3

Ymadawyr Ysgol Statudol y gwyddys eu bod wedi gadael yr ardal

21

0.2

2

0.2

8

2.5

31

0.3

Cyfanswm y garfan

9,866

100

1,241

100

324

100

11,431

100

% o'r garfan gyfan

 

86.3

 

10.9

 

2.8

 

100

Gweld grwpiau blwyddyn eraill