Mae’r ffigurau hyn ar gyfer disgyblion 15 neu 16 oedd ym mlwyddyn olaf eu haddysg statudol, sef Blwyddyn 11 mewn ysgolion prif ffrwd ac ysgolion arbennig yn ystod blwyddyn academaidd 2020-21. Roedd yr arolwg, sy’n dangos hynt y disgyblion ar 31 Hydref 2021, yn cwmpasu 32,039 o ddisgyblion, hynny yw carfan hynt disgyblion Blwyddyn 11 yn 2021.
- Roedd 51.0% (16,350 o unigolion) yn fechgyn a 48.9% (15,656 o unigolion) yn ferched. Dewisodd 33 o ddisgyblion (0.1%) ddisgrifio eu hunain fel arall
- Aeth y rhan fwyaf o’r garfan, 93.9% (30,082 o unigolion), i ryw fath o drefniant dysgu parhaus ar ffurf addysg amser llawn, addysg ran-amser (16 awr neu lai bob wythnos) neu hyfforddiant yn y gweithle. Roedd hyn yn cynrychioli 92.7% o fechgyn, 95.1% o ferched a 97.0% o ddisgyblion yn y categori arall
- Arhosodd y rhan fwyaf o’r garfan, 88.6 % (28,392 o unigolion) mewn addysg amser llawn
- O’r rhai a arhosodd mewn addysg amser llawn, roedd 55.8% yn parhau mewn coleg addysg bellach (15,852 o unigolion) a 44.2% (12,540 o unigolion) yn parhau â’u haddysg yn yr ysgol
- Dewisodd cyfran uwch o fechgyn (4.4 pwynt canran yn fwy na merched) barhau â’u haddysg mewn colegau addysg bellach
- Dewisodd cyfran uwch o ferched (4.4 pwynt canran yn fwy na bechgyn) aros yn yr ysgol
- Ymunodd 7.8% o’r garfan (2,500 o unigolion) â’r farchnad lafur, naill ai drwy gael swydd neu hyfforddiant yn y gweithle. Dewisodd mwy o fechgyn na merched ymuno â’r farchnad lafur, gwahaniaeth o 4.3 pwynt canran (9.9% o fechgyn o gymharu â 5.6% o ferched)
- Dewisodd 2.7% (861 o unigolion) hyfforddiant yn y gweithle gyda statws anghyflogedig
- Dewisodd 2.3% o’r garfan (729 o unigolion) hyfforddiant yn y gweithle gyda statws cyflogedig. Roedd cyfran uwch o fechgyn (1.2%) na merched (1.2%) yn y categori hwn (gwahaniaeth o 2.2 pwynt canran)
- Dewisodd 2.8% (910 o unigolion) waith heb gymorth ariannol gan y Llywodraeth. Dewisodd mwy o fechgyn na merched y llwybr hwn; gwahaniaeth o 1.7 pwynt canran
- Ar ddyddiad yr arolwg, roedd yn hysbys nad oedd 1.6% o’r garfan (507 o unigolion) mewn unrhyw fath o addysg, hyfforddiant na chyflogaeth (NEET). Bechgyn oedd 56.0% o’r cyfanswm (284 o unigolion) o gymharu â 43.8% o ferched (222 o unigolion). Mae hyn yn wahaniaeth o 12.2 pwynt canran rhwng merched a bechgyn
- Roedd 32.5% (165 o unigolion) o’r rhai y mae’n hysbys nad oeddent yn NEET yn gallu mynd i gyflogaeth, addysg neu hyfforddiant (EET) (o gymharu â’r 342 (67.5%) unigolyn nad oedd yn gallu mynd i EET oherwydd salwch, beichiogrwydd ac ati)
- Ni chafwyd ymateb i’r arolwg gan 1.1% o’r garfan (365 o unigolion)
- Roedd 0.5% (175 o unigolion) wedi gadael eu hardal leol
Tabl yn dangos ffigyrau cyffredinol blwyddyn 11
Sweipiwch am fwy o gynnwys
Tabl yn dangos ffigyrau cyffredinol blwyddyn 11
|
Bechgyn |
% |
Merched |
% |
Arall |
% |
Cyfanswm |
% |
Parhau mewn Addysg Llawn Amser |
14,062 |
86.0 |
14,298 |
91.3 |
32 |
97.0 |
28,392 |
88.6 |
Parhau mewn Addysg Rhan Amser (Llai na 16 awr yr wythnos) |
75 |
0.5 |
25 |
0.2 |
0 |
0.0 |
100 |
0.3 |
Hyfforddiant yn Seiliedig ar Waith - Statws anghyflogedig |
471 |
2.9 |
390 |
2.5 |
0 |
0.0 |
861 |
2.7 |
Hyfforddiant yn Seiliedig ar Waith - Statws cyflogedig |
548 |
3.4 |
181 |
1.2 |
0 |
0.0 |
729 |
2.3 |
Cyflogedig - Arall |
600 |
3.7 |
310 |
2.0 |
0 |
0.0 |
910 |
2.8 |
Gwyddys nad ydynt mewn Addysg, Cyflogaeth neu Hyfforddiant |
284 |
1.7 |
222 |
1.4 |
1 |
3.0 |
507 |
1.6 |
Dim ymateb i'r arolwg |
229 |
1.4 |
136 |
0.9 |
0 |
0.0 |
365 |
1.1 |
Wedi gadael yr ardal |
81 |
0.5 |
94 |
0.6 |
0 |
0.0 |
175 |
0.5 |
Cyfanswm y garfan |
16,350 |
100 |
15,656 |
100 |
33 |
100 |
32,039 |
100 |
Sweipiwch am fwy o gynnwys
Tabl yn dangos canran y myfyrwyr a arhosodd mewn Addysg Llawn Amser yn ôl rhywedd
Sweipiwch am fwy o gynnwys
Tabl yn dangos canran y myfyrwyr a arhosodd mewn Addysg Llawn Amser yn ôl rhywedd
Rhywedd |
Canran y myfyrwyr a arhosodd mewn Addysg Llawn Amser |
Bechgyn |
86% |
Merched |
91.3% |
Sweipiwch am fwy o gynnwys
Tabl yn dangos dadansoddiad o bawb sy'n aros mewn Addysg Llawn Amser
Sweipiwch am fwy o gynnwys
Tabl yn dangos dadansoddiad o bawb sy'n aros mewn Addysg Llawn Amser
|
Bechgyn |
% |
Merched |
% |
Arall |
% |
Cyfanswm |
% |
Parhau i Flwyddyn 12 yn yr ysgol |
5,902 |
42.0 |
6,629 |
46.4 |
9 |
28.1 |
12,540 |
44.2 |
Parhau i Flwyddyn 12 mewn colegau Addysg Bellach |
8,160 |
58.0 |
7,669 |
53.6 |
23 |
71.9 |
15,852 |
55.8 |
Cyfanswm |
14,062 |
100 |
14,298 |
100 |
32 |
100 |
28,392 |
100 |
Sweipiwch am fwy o gynnwys
Dadansoddiad o bawb y gwyddys nad ydynt mewn gwaith, addysg llawn amser na hyfforddiant seiliedig ar waith (i bobl ifanc)
Sweipiwch am fwy o gynnwys
Dadansoddiad o bawb y gwyddys nad ydynt mewn gwaith, addysg llawn amser na hyfforddiant seiliedig ar waith (i bobl ifanc)
|
Bechgyn |
% |
Merched |
% |
Arall |
% |
Cyfanswm |
% |
Yn gallu symud ymlaen at waith, addysg neu hyfforddiant seiliedig ar waith |
97 |
34.2 |
67 |
30.2 |
1 |
100.0 |
165 |
32.5 |
Yn methu symud ymlaen at waith, addysg neu hyfforddiant oherwydd salwch, beichiogrwydd a rhesymau arall |
187 |
65.8 |
155 |
69.8 |
0 |
0.0 |
342 |
67.5 |
Cyfanswm |
284 |
100 |
222 |
100 |
1 |
100 |
507 |
100 |
Sweipiwch am fwy o gynnwys
O’r rhai o gefndiroedd lleiafrifoedd ethnig a roddodd wybodaeth am ethnigrwydd:
- Y dewis mwyaf poblogaidd ym mhob grŵp lleiafrifoedd ethnig oedd parhau mewn addysg amser llawn sef 92.4% (o gymharu ag 88.3% o’r rhai o gefndir gwyn)
- Ymunodd canran uwch o’r rhai o gefndir gwyn â’r amrywiol gategorïau yn y farchnad lafur (8.2%) o gymharu â’r rhai o leiafrifoedd ethnig (3.6%)
- Roedd cyfran uwch o bobl ifanc NEET yn hanu o gefndiroedd gwyn (1.6% neu 480 o unigolion) o gymharu ag unigolion o leiafrifoedd ethnig (0.9% neu 23 o unigolion)
Tabl yn dangos hynt disgyblion blwyddyn 11 yn ôl % gwyn, grwpiau lleiafrifoedd ethnig a dim gwybodaeth am ethnigrwydd
Sweipiwch am fwy o gynnwys
Tabl yn dangos hynt disgyblion blwyddyn 11 yn ôl % gwyn, grwpiau lleiafrifoedd ethnig a dim gwybodaeth am ethnigrwydd
|
Gwyn |
% |
Grwpiau lleiafrifoedd ethnig |
% |
Dim gwybodaeth am darddiad ethnig |
% |
Cyfanswm |
% |
Parhau mewn Addysg Llawn Amser (ysgolion a cholegau) |
25,749 |
88.3 |
2,340 |
92.4 |
303 |
86.6 |
28,392 |
88.6 |
Parhau mewn Addysg Ran Amser (Llai na 16 awr) |
92 |
0.3 |
7 |
0.3 |
1 |
0.3 |
100 |
0.3 |
Hyfforddiant yn Seiliedig ar Waith - statws anghyflogedig |
805 |
2.8 |
43 |
1.7 |
13 |
3.7 |
861 |
2.7 |
Hyfforddiant yn Seiliedig ar Waith - statws cyflogedig |
712 |
2.4 |
14 |
0.6 |
3 |
0.9 |
729 |
2.3 |
Cyflogedig |
867 |
3.0 |
35 |
1.4 |
8 |
2.3 |
910 |
2.8 |
Nad ydynt mewn Addysg, Gwaith na Hyfforddiant |
480 |
1.6 |
23 |
0.9 |
4 |
1.1 |
507 |
1.6 |
Anhysbys |
324 |
1.1 |
37 |
1.5 |
4 |
1.1 |
365 |
1.1 |
Ymadawyr Ysgol Statudol y gwyddys eu bod wedi gadael yr ardal |
128 |
0.4 |
33 |
1.3 |
14 |
4.0 |
175 |
0.5 |
Cyfanswm y garfan |
29,157 |
100 |
2,532 |
100 |
350 |
100 |
32,039 |
100 |
% o'r garfan gyfan |
|
91.0 |
|
7.9 |
|
1.1 |
|
100 |
Sweipiwch am fwy o gynnwys
Gweld grwpiau blwyddyn eraill