Skip to main content
Llywodraeth Cymru
EnglishCymraeg

Hynt Disgyblion Blwyddyn 13 yng Nghymru 2021

Crynodeb

Mae’r ffigurau hyn ar gyfer disgyblion 17 ac 18 oed a oedd yn ail flwyddyn y chweched dosbarth mewn ysgolion. Roedd yr arolwg, sy’n dangos hynt y disgyblion ar 31 Hydref 2021, yn cwmpasu 10,937 o ddisgyblion a oedd yn cwblhau Blwyddyn 13 yn 2021, hynny yw carfan hynt disgyblion Blwyddyn 13 yn 2021.

  • Roedd 46.3% yn fechgyn a 53.6% yn ferched
  • Aeth 79.0% o’r garfan (8,639 o unigolion) ymlaen i ryw fath o drefniant dysgu parhaus neu hyfforddiant yn y gweithle. Roedd cyfran uwch o garfan y merched yn y categori hwn (81.4%) o gymharu â’r bechgyn, sef 76.1%
  • Dewisodd 76.6% o’r garfan (8,382 o unigolion) barhau mewn addysg amser llawn. O’r rheini, aeth 84.3% (7,063 o unigolion), ymlaen i addysg uwch. Roedd hyn yn 64.6% o gyfanswm y garfan
  • Aeth 69.2% o gyfanswm y garfan merched ymlaen i addysg uwch o gymharu â 59.2% o gyfanswm y garfan bechgyn
  • O’r rhai a ddewisodd barhau ag addysg llawn amser, dewisodd canran is, sef 5.7% (481 o unigolion) barhau â’u haddysg yn yr ysgol o gymharu â 8.1% (678 o unigolion) a barhaodd â’u haddysg mewn coleg addysg bellach. Roedd canran carfan y bechgyn a oedd yn parhau â’u haddysg amser llawn naill ai yn yr ysgol neu’r coleg yn uwch o gymharu â’r merched (17.3 % a 11.0% yn y drefn honno)
  • Roedd canran ymadawyr Blwyddyn 13 a barhaodd mewn addysg llawn amser a arhosodd ym Mlwyddyn 14 yn yr ysgol, yn 5.7%. Roedd canran y bechgyn yn 7.7% yn 2021 o'i gymharu â 4.2% o ferched
  • Dywedodd 1.9% (160 o unigolion) o’r rhai a barhaodd mewn addysg eu bod am gymryd blwyddyn i ffwrdd gyda’r nod o fynd ymlaen i addysg uwch y flwyddyn ganlynol
  • Dewisodd 34 o unigolion (0.3%) barhau mewn addysg ran-amser (16 awr yr wythnos neu lai)
  • Ymunodd 13.5% (1,477 o unigolion) â’r farchnad lafur, naill ai drwy gael gwaith neu hyfforddiant yn y gweithle. Aeth 11.5% (1,254 o unigolion) i gyflogaeth y tu allan i hyfforddiant a gefnogir gan y Llywodraeth, 2.9 pwynt canran yn fwy o fechgyn nag o ferched
  • Dewisodd cyfran fach o’r garfan, sef 0.1% (9 o unigolion) hyfforddiant yn y gweithle heb statws cyflogedig
  • Dewisodd 2.0% (214 o unigolion) ddysgu yn seiliedig ar waith gyda statws cyflogedig. Dewisodd canran uwch o fechgyn (2.6%) y llwybr hwn o gymharu â merched (1.4%)
  • Ar ddyddiad yr arolwg, roedd yn hysbys nad oedd 2.3% o’r garfan (251 o unigolion) mewn unrhyw fath o addysg, hyfforddiant na chyflogaeth (NEET). Roedd canran uwch o fechgyn, sef 2.9% (149 o unigolion) yn y categori hwn o gymharu â merched 1.7% (102 o unigolion)
  • Roedd 0.3% (29 o unigolion) o’r garfan wedi gadael eu hardal leol

Ffigyrau Cyffredinol Blwyddyn 13

Siart bar o gyrchfannau disgyblion Blwyddyn 13 yn dangos bod y mwyafrif (76.6%) yn parhau mewn addysg llawn amser. Mae'r holl ddata yn y tabl isod.

Tabl yn dangos ffigyrau cyffredinol blwyddyn 13

  Bechgyn % Merched % Arall % Cyfanswm %
Parhau mewn Addysg Llawn Amser 3,706 73.1 4,673 79.7 3 100.00 8,382 76.6
Parhau Mewn Addysg Rhan Amser (Llai na 16 awr yr wythnos) 15 0.3 19 0.3 0 0.0 34 0.3
Hyfforddiant yn Seiliedig ar Waith - Statws anghyflogedig 5 0.1 4 0.1 0 0.0 9 0.1
Hyfforddiant yn Seiliedig ar Waith - Statws cyflogedig 133 2.6 81 1.4 0 0.0 214 2.0
Cyflogedig - Arall 659 13.0 595 10.1 0 0.0 1,254 11.5
Gwyddys nad ydynt mewn Addysg, Cyflogaeth neu Hyfforddiant 149 2.9 102 1.7 0 0.0 251 2.3
Dim ymateb i'r arolwg 388 7.7 376 6.4 0 0.0 764 7.0
Wedi gadael yr ardal 14 0.3 15 0.3 0 0.0 29 0.3
Cyfanswm y cohort 5,069 100 5,865 100 3 100 10,937 100

Addysg Amser Llawn

Tabl yn dangos canran y myfyrwyr a arhosodd mewn Addysg Llawn Amser yn ôl rhywedd
Rhywedd Canran y myfyrwyr a arhosodd mewn Addysg Llawn Amser
Bechgyn 73.1%
Merched 79.7%
Tabl yn dangos dadansoddiad o bawb sy'n aros mewn Addysg Amser Llawn
  Bechgyn % Merched % Arall % Cyfanswm %
Symud ymlaen at Flwyddyn 14, ysgolion 11-18 284 7.7 196 4.2 1 33.3 481 5.7
Gadael yr ysgol ym Mlwyddyn 13 a symud ymlaen at Goleg Addysg Bellach 358 9.7 320 6.8 0 0.0 678 8.1
Blwyddyn 13 yn parhau mewn Addysg Uwch (AU) 3,000 80.9 4,061 86.9 2 66.7 7,063 84.3
Blwyddyn 13 yn cymryd Blwyddyn i Ffwrdd gan fwriadu symud ymlaen at AU 64 1.7 96 2.1 0 0.0 160 1.9
Cyfanswm 3,706 100 4,673 100 3 100 8,382 100

Gwyddys Nad Ydynt Mewn Addysg, Cyflogaeth neu Hyfforddiant

Tabl yn dangos dadansoddiad o bawb y gwyddys nad ydynt mewn gwaith, addysg llawn amser na hyfforddiant seiliedig at waith (i bobl ifanc)
  Bechgyn % Merched % Arall % Cyfanswm %
Yn gallu symud ymlaen at waith, addysg neu hyfforddiant yn seiliedig ar waith i bobl ifanc 83 55.7 50 49.0 0 0 133 53.0
Yn methu symud ymlaen at addysg, gwaith neu hyfforddiant oherwydd salwch, beichiogrwydd ac ati 66 44.3 52 51.0 0 0 118 47.0
Cyfanswm 149 100 102 100 0 0 251 100

Ethnigrwydd

O’r rhai o gefndiroedd lleiafrifoedd ethnig a roddodd wybodaeth am ethnigrwydd: 

  • Y dewis mwyaf poblogaidd ym mhob grŵp lleiafrifoedd ethnig oedd parhau mewn addysg amser llawn sef 80.8%. Roedd hyn yn cymharu â 76.2% ar gyfer unigolion o gefndir gwyn
  • Dewisodd canran uwch o’r rhai o gefndir gwyn (7 pwynt canran o wahaniaeth) waith y tu allan i hyfforddiant a noddir gan y Llywodraeth (12.2% o gefndir gwyn o gymharu â 5.2% o gefndiroedd lleiafrifoedd ethnig)
  • Roedd gwahaniaeth o 1.5 pwynt canran rhwng grwpiau cefndir gwyn a lleiafrifoedd ethnig a ddewisodd hyfforddiant yn y gweithle - statws cyflogedig (y naill yn 2.1% a’r llall yn 0.6%)
  • Roedd cyfran y bobl ifanc o gefndir lleiafrifoedd ethnig a oedd yn NEET yn is na chyfran y rhai o gefndir gwyn (1.9% o gymharu â 2.3%). Mae hyn yn cyfateb i 229 o unigolion o gefndir gwyn a 19 o unigolion o leiafrifoedd ethnig

Tabl yn dangos hynt disgyblion blwyddyn 13 yn ôl % gwyn, grwpiau lleiafrifoedd ethnig a dim gwybodaeth am ethnigrwydd

  Gwyn % Grwpiau lleiafrifoedd ethnig % Dim gwybodaeth am darddiad ethnig % Cyfanswm %
Parhau mewn Addysg Amser Llawn (ysgolion a cholegau) 7,476 76.2 811 80.8 95 81.2 8,382 76.6
Parhau mewn Addysg Rhan Amser (Llai na 16 awr yr wythnos) 30 0.3 3 0.3 1 0.9 34 0.3
Hyfforddiant Seiliedig ar Waith - Statws diwaith 8 0.1 1 0.1 0 0.0 9 0.1
Hyfforddiant Seiliedig ar Waith - Statws mewn gwaith 205 2.1 6 0.6 3 2.6 214 2.0
Cyflogedig 1,196 12.2 52 5.2 6 5.1 1,254 11.5
Nad ydynt mewn Addysg, Gwaith na Hyfforddiant 229 2.3 19 1.9 3 2.6 251 2.3
Anhysbys 645 6.6 110 11.0 9 7.7 764 7.0
Ymadawyr Ysgol Statudol y gwyddys eu bod wedi gadael yr ardal 27 0.3 2 0.2 0 0.0 29 0.3
Cyfanswm y garfan 9,816 100 1,004 100 117 100 10,937 100
% o'r garfan gyfan   89.8   9.2   1.1   100

Gweld grwpiau blwyddyn eraill