Skip to main content
Llywodraeth Cymru
EnglishCymraeg

Hynt Disgyblion Blwyddyn 13 yng Nghymru 2022

Crynodeb

Mae’r ffigurau ar gyfer disgyblion 17 ac 18 oed a oedd yn ail flwyddyn y chweched dosbarth mewn ysgolion. Roedd yr arolwg, sy’n darparu hynt disgyblion ar 31 Hydref 2022, ar gyfer 11,315 o ddisgyblion a oedd yn cwblhau Blwyddyn 13 yn 2022.

  • Roedd 45.8% yn fechgyn a 54.1% yn ferched
  • Aeth 80.1% o’r garfan (9,058 o unigolion) i ryw fath o ddysgu parhaus mewn addysg neu hyfforddiant yn seiliedig ar waith. Roedd cyfran uwch o'r garfan gyfan o ferched yn y categori hwn (81.8%) o gymharu â bechgyn (78.1%)
  • Parhaodd 76.7% o'r garfan (8,684 o unigolion) mewn addysg amser llawn. O'r rheini, aeth 83.3% (7,238 o unigolion) ymlaen yn uniongyrchol i addysg uwch. Roedd hyn yn cynrychioli 64.0% o gyfanswm y garfan
  • Aeth 68.5% o’r garfan gyfan o ferched ymlaen yn uniongyrchol i addysg uwch a 58.7% o gyfanswm y garfan o fechgyn
  • O'r rhai a barhaodd mewn addysg amser llawn, parhaodd 6.4% (553 o unigolion) â'u haddysg mewn ysgol o gymharu â 9.0% (780 o unigolion) a barhaodd mewn coleg addysg bellach
  • Dywedodd 1.3% (113 o unigolion) o'r rhai sy'n parhau mewn addysg eu bod yn cymryd blwyddyn i ffwrdd gyda'r bwriad o fynd ymlaen i addysg uwch y flwyddyn ganlynol
  • Parhau mewn addysg rhan-amser (16 awr neu lai yr wythnos) oedd y llwybr a gymerwyd gan 47 o unigolion (0.4%)
  • Aeth 15.6% (1,767 o unigolion) i mewn i'r farchnad lafur, naill ai i gyflogaeth neu hyfforddiant yn seiliedig ar waith
  • Aeth 12.7% (1,440 o unigolion) i gyflogaeth y tu allan i hyfforddiant a gefnogir gan y Llywodraeth, 13.7% o fechgyn (710 o unigolion) ac 11.9% o ferched (730 o unigolion)
  • Aeth cyfran fechan o'r garfan 0.2% (24 o unigolion) i hyfforddiant yn seiliedig ar waith heb statws cyflogedig
  • Aeth 2.7% (303 o unigolion) i ddysgu yn seiliedig ar waith gyda statws cyflogedig. Dilynodd canran uwch o fechgyn (3.8%) na merched (1.7%) y llwybr hwn
  • Ar ddyddiad yr arolwg, gwyddys nad oedd 2.8% (322 o unigolion) o’r garfan mewn unrhyw fath o addysg, hyfforddiant na chyflogaeth (NEET). Roedd canran uwch o fechgyn 3.6% (184 o unigolion) na merched 2.2% (134 o unigolion) yn y categori hwn
  • Dangoswyd bod 0.3% (29 o unigolion) o'r garfan wedi gadael eu hardal leol

Ffigyrau Cyffredinol Blwyddyn 13

Siart bar o gyrchfannau disgyblion Blwyddyn 13 yn dangos bod y mwyafrif (76.7%) yn parhau mewn addysg llawn amser. Mae'r holl ddata yn y tabl isod
Tabl yn dangos ffigyrau cyffredinol blwyddyn 13
  Bechgyn % Merched % Arall % Cyfanswm %
Parhau mewn Addysg Llawn Amser 3,811 73.5 4,870 79.5 3 37.5 8,684 76.7
Parhau mewn Addysg Rhan Amser (Llai na 16 awr yr wythnos) 25 0.5 22 0.4 0 0.0 47 0.4
Hyfforddiant yn Seiliedig ar Waith - Statws anghyflogedig 14 0.3 10 0.2 0 0.0 24 0.2
Hyfforddiant yn Seiliedig ar Waith - Statws cyflogedig 196 3.8 107 1.7 0 0.0 303 2.7
Cyflogedig - Arall 710 13.7 730 11.9 0 0.0 1,440 12.7
Gwyddys nad ydynt mewn Addysg, Cyflogaeth neu Hyfforddiant 184 3.6 134 2.2 4 50.0 322 2.8
Dim ymateb i'r arolwg 231 4.5 234 3.8 1 12.5 466 4.1
Wedi gadael yr ardal 11 0.2 18 0.3 0 0.0 29 0.3
Cyfanswm y garfan 5,182 100 6,125 100 8 100 11,315 100

Addysg Llawn Amser

Tabl yn dangos canran y myfyrwyr a arhosodd mewn Addysg Llawn Amser yn ôl rhywedd
Rhywedd Canran y myfyrwyr a arhosodd mewn Addysg Llawn Amser
Bechgyn 73.5%
Merched 79.5%
Tabl yn dangos dadansoddiad o bawb sy'n aros mewn Addysg Llawn Amser
  Bechgyn % Merched % Arall % Cyfanswm %
Symud ymlaen at Flwyddyn 14, ysgolion 11-18 316 8.3 235 4.8 2 66.7 553 6.4
Gadael yr ysgol ym Mlwyddyn 13 a symud ymlaen at Goleg Addysg Bellach 407 10.7 373 7.7 0 0.0 780 9.0
Blwyddyn 13 yn parhau mewn Addysg Uwch (AU) 3,043 79.8 4,194 86.1 1 33.3 7,238 83.3
Blwyddyn 13 yn cymryd Blwyddyn i Ffwrdd gan fwriadu symud ymlaen at AU 45 1.2 68 1.4 0 0.0 113 1.3
Cyfanswm 3,811 100 4,870 100 3 100 8,684 100

Gwyddys Nad Ydynt Mewn Addysg, Cyflogaeth neu Hyfforddiant

Tabl yn dangos dadansoddiad o bawb y gwyddys nad ydynt mewn gwaith, addysg llawn amser na hyfforddiant seiliedig at waith (i bobl ifanc)
  Bechgyn % Merched % Arall % Cyfanswm %
Yn gallu symud ymlaen at waith, addysg neu hyfforddiant yn seiliedig ar waith i bobl ifanc 87 47.3 59 44.0 1 25.0 147 45.7
Yn methu symud ymlaen at waith, addysg neu hyfforddiant oherwydd salwch, beichiogrwydd a rhesymau arall 97 52.7 75 56.0 3 75.0 175 54.3
Cyfanswm 184 100 134 100 4 100 322 100

Ethnigrwydd

O’r rhai a nododd wybodaeth am ethnigrwydd:

  • Y dewis mwyaf poblogaidd o lwybr ar draws yr holl grwpiau ethnig lleiafrifol oedd parhau mewn addysg amser llawn ar 84.5%. Roedd hyn yn cymharu â 75.9% ar gyfer unigolion o gefndir gwyn
  • Aeth canran uwch o'r rhai o gefndir gwyn i gyflogaeth y tu allan i hyfforddiant a noddir gan y Llywodraeth (13.5% o'r rhai o gefndir gwyn o gymharu â 6.9% o'r rhai o gefndir ethnig lleiafrifol)
  • Aeth canran uwch o'r rhai o gefndir gwyn i mewn i hyfforddiant yn seiliedig ar waith - statws cyflogedig (2.8% o'r rhai o gefndir gwyn o gymharu ag 1.3% o'r rhai o gefndir ethnig lleiafrifol)
  • Roedd cyfran y bobl ifanc NEET o gefndir ethnig lleiafrifol yn uwch na chyfran y rhai â chefndir gwyn (3.0% o gymharu â 2.8%). Mae hyn yn cynrychioli 282 o unigolion o gefndir gwyn a 32 o unigolion o gefndir ethnig lleiafrifol

Tabl yn dangos hynt disgyblion blwyddyn 13 yn ôl % gwyn, grwpiau lleiafrifoedd ethnig a dim gwybodaeth am ethnigrwydd

  Gwyn % Grwpiau lleiafrifoedd ethnig % Dim gwybodaeth am darddiad ethnig % Cyfanswm %
Parhau mewn Addysg Llawn Amser (ysgolion a cholegau) 7,561 75.9 887 84.5 236 79.5 8,684 76.7
Parhau mewn Addysg Ran Amser (Llai na 16 awr) 37 0.4 8 0.8 2 0.7 47 0.4
Hyfforddiant yn Seiliedig ar Waith - statws anghyflogedig 22 0.2 1 0.1 1 0.3 24 0.2
Hyfforddiant yn Seiliedig ar Waith - statws cyflogedig 277 2.8 14 1.3 12 4.0 303 2.7
Cyflogedig 1,342 13.5 72 6.9 26 8.8 1,440 12.7
Nad ydynt mewn Addysg, Gwaith na Hyfforddiant 282 2.8 32 3.0 8 2.7 322 2.8
Anhysbys 421 4.2 33 3.1 12 4.0 466 4.1
Ymadawyr Ysgol Statudol y gwyddys eu bod wedi gadael yr ardal 26 0.3 3 0.3 0 0.0 29 0.3
Cyfanswm y garfan 9,968 100 1,050 100 297 100 11,315 100
% o'r garfan gyfan   88.1   9.3   2.6   100

Gweld grwpiau blwyddyn eraill